Nửa đầu năm 2022. Mid-year book tag.

Hello hello, lại là mình đây. Mình đã về Việt Nam, mình đã quay lại Pháp, mình đã hầu như quay lại nhịp sống cũ ở Pháp. Mình muốn kể gì đó về chuyến về Việt Nam của mình, nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Mình ngồi xuống với sổ và bút để viết được đúng hai lần khi ở Việt Nam, một là Phúc Long đoạn Trần Quốc Toản và bị thất vọng, trà vẫn ngon nhưng ít mà nhiều đá khủng khiếp khiến mình thấy như bị lừa (sau đó được giới thiệu cho Phê La và mình rất thích nhưng chỉ kịp uống được 1 lần chính là ngày cuối cùng trước khi mình bay). Hai là quán Cô Ba Sài Gòn, trong Sài Gòn, tất nhiên, và mình đã ngồi lì ở đó, một mình (tất nhiên) từ chiều tới tối với sổ, bút, một cốc nước và chiếc view đắc địa nhìn ra sông Sài Gòn. Sau 6 năm mới quay lại, và chỉ ở Sài Gòn vỏn vẹn từ 2h chiều tới 7h sáng hôm sau, mình dành nguyên vài tiếng đồng hồ chỉ để ngồi viết và ngắm sông Sài Gòn, không biết có phải là một sự phí phạm không nữa? 🤣

Thôi, quay lại chủ đề chính. Mình không muốn để blog trống quá lâu, mà cũng chưa đủ hứng khởi để chắp vá những mảnh tản mạn trong cuộc sống của mình thành một bài viết tử tế, nên mới chọn Mid-year book tag làm chủ đề viết. Dù năm nay mình không đọc được nhiều như năm ngoái nhưng vượt hơi xa challenge mình đặt ra là 22 cuốn. Trong nửa năm mình đã đọc được 17 cuốn tức là đang quá chỉ tiêu 6 cuốn rồi hehe. 

Bắt đầu luôn thôi nào 😎

Câu hỏi được chuyển ngữ sang tiếng Việt nhờ video của Quỳnh Hương Book Spy

1/ Best book you’ve read so far: quyển sách hay nhất đến giờ

13.67 của Trần Hạo Cơ. Một chiếc 5⭐️ tròn trịa. Ngoài ra còn cuốn Changer l’eau des fleurs hay tên tiếng Việt là Hoa vẫn nở mỗi ngày cũng được mình cho 5⭐️, nhưng ấy là sau khi mình mất hơn nửa năm để đọc và đi xem cả kịch chuyển thể từ sách (mà mình cũng rất thích).

Shout out thêm cho một cuốn non-fiction: Ruột ơi là ruột, tuy toàn kiến thức y khoa sinh học nhưng rất thú vị.

2. Best sequel you’ve read so far: quyển tiếp theo trong series mà bạn thấy hay nhất

Mình sẽ chọn là Spy x Family vì ngoài đáp án này ra thì mọi câu trả lời đều không fair cho lắm ;))

3. New release you haven’t read yet, but want to: cuốn mới ra mà bạn chưa đọc nhưng muốn đọc

Mình sẽ chọn là Những kẻ âu lo của Fredrik Backman. Cuốn này thì không mới ra nhưng bản dịch tiếng Việt thì có. Lúc ở hiệu sách mình đã đắn đo không biết có nên mua không, vì Fredrik Backman là tác giả mình yêu thích dù mới chỉ đọc một cuốn Người đàn ông mang tên Ove, và mình muốn đọc tiếng Việt vì đằng nào bản tiếng Anh cũng chẳng phải bản gốc. Nhưng mình đã không mua (sách dày và nặng quá, không đủ thuyết phục mình).

4. Most anticipated release for the second half of the year: cuốn sắp ra mà bạn mong đợi nhất trong nửa cuối của năm

Chắc không có :)) Sách đã ra từ lâu mình còn đọc chưa hết thì mình chẳng đề ý được sách nào sắp ra đâu.

5. Biggest disappointment: sự thất vọng lớn nhất

Tất nhiên là cuốn Ugly love của Colleen Hover, cuốn duy nhất mình rate 2⭐️ trên Goodreads. Cuốn này điểm cũng cao, tận 4.25 chứ ít gì, Colleen Hover thì cũng tên tuổi dù mình chưa đọc bao giờ, vì thế mà sự thất vọng lại càng to.

6. Biggest surprise: ngạc nhiên lớn nhất

The kiss quotient!!! Tưởng romcom đọc cho vui không ngờ đọc xong mê quá là mê.

7. Favourite new author. (Debut or new to you): tác giả yêu thích mới nhất

Nối tiếp câu 6: Helen Hoang!! Sau khi đọc xong The kiss quotient thì đọc thêm 1 lèo 2 cuốn nữa của Helen Hoang là The Bride Test với The Heart Principle. Tuy 2 cuốn sau mình chỉ rate 4⭐️ nhưng mình vẫn thích và be impressed by her

8. Newest fictional crush: nhân vật hư cấu bạn say nắng 

Ôi giời ơi hỏi movie crush thì mình một đống còn book thì, hmm chả có ai tiềm năng. Skip!

9. Newest favourite character: nhân vật yêu thích nhất

Toàn câu hỏi về fiction khó quá :v

Chọn Stella trong The Kiss Quotient vậy ;). Cô gái tuy mắc chứng tự kỷ nhưng vô cùng thông minh, độc lập tự chủ.

Hoặc là người cảnh sát Quan Chấn Đạc trong 13.67.  Người mà ‘Nếu có một ngày pháp luật không trừng trị kẻ xấu, sự thật bị vùi lấp, người oan ức không còn nơi nào để kêu cứu, khi đó ông sẵn sàng dấn thân vào vũng bùn xám đen, lấy độc trị độc.’

10. Book that made you cry: sách khiến bạn khóc

Chưa. Năm nay đọc hơi ít. Có 13.67 hoặc A good girl’s guide to murder thì nhiều đoạn khiến mình khá buồn.

11. Book that made you happy: sách khiến bạn hạnh phúc

Timm Thaler – cậu bé bán tiếng cười 😁 Cuốn sách tuổi thơ, cuốn sách mình tìm kiếm mòn mỏi 20 năm nay cuối cùng cũng được đọc lại.

12. Most beautiful book you’ve bought so far this year (or received): quyển sách đẹp nhất mà bạn mới mua (hoặc được nhận) đến giờ

Một cuốn tên là 100 whiskies de légende, giới thiệu 100 loại whiskies huyền thoại thế giới. Chả phải sách của mình mà mình cũng chả đọc, sách của bạn pika cho pika mượn (mà pika cầm về xong cũng không đọc luôn ;)) ) . Sách khổ to, nhiều tranh ảnh, nói chung là đẹp.

13. What books do you need to read by the end of the year?: những quyển sách nào bạn cần phải đọc trong năm nay?

  • Tất cả đống sách trong ảnh mình vác từ Việt Nam sang (cả sách mới lẫn sách đọc lại)
  • ít nhất 1 quyển nữa của Fredrik Backman (Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi – current reading), 
  • Thêm sách tiếng Pháp vì nửa đầu năm đọc ít quá: Sauveur et fils saison 2, La tour và 1 quyển nào đó của Virginie Grimaldi
  • Non-fiction nữa: silence của thầy Thích Nhất Hạnh, hoàn thành cuốn No filter nói về Instagram
  • Đọc thêm graphic novel nữa, năm nay đọc mảng này cũng ít quá.
  • (To be continued)

Sơ sơ đã 13, 14 cuốn to be read rồi. Đọc hết được thì vượt xa chỉ tiêu =))

2 thoughts on “Nửa đầu năm 2022. Mid-year book tag.

Leave a comment

Discover more from travelling poisson

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Design a site like this with WordPress.com
Get started